7 Loại Thức Uống Giúp Đốt Cháy Mỡ Thừa

7-Loai-Thuc-Uong-Giup-Đot-Chay-Mo-Thua

Béo phì là mối lo ngại của nhiều người, không chỉ ở nữ giới mà cả nam giới, thậm chí là cả trẻ em. Các nhà dinh dưỡng học đã không ngừng tìm kiếm giải pháp mọi lúc, mọi nơi. Họ đưa ra nhiều lời khuyên hay những quy trình để duy trì một cơ thể khoẻ đẹp. Và một trong những “bí quyết” để có một vóc dáng khoẻ đẹp là: 7 loại nước uống giúp đốt cháy mỡ thừa.

Họ đã kiểm chứng và trải nghiệm để đưa ra một sự thật là: Một số loại thức uống có khả năng đốt cháy mỡ thừa.

Chúng ta hãy cùng điểm qua những loại thức uống này nhé…

1. Nước Đá

Bạn có thể đốt cháy 100 calories mỗi ngày chỉ bằng việc uống nước đá đấy. Bởi cơ thể bạn cần phải đốt cháy năng lượng (hay mỡ thừa) để cân bằng thân nhiệt. Vì vậy bạn sẽ mất khoảng 10lbs mỗi năm chỉ bằng việc uống nước đá.

  • Uống nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân nhanh hơn
  • Uống nước sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn bởi khi thiếu nước cơ thể sẽ báo rằng bạn đang đói.
  • Nước tạo điều kiện cho gan đốt cháy nhiều mỡ hơn.
  • Uống nước thường xuyên sẽ giúp bạn có một chiếc eo thon bởi nước giúp tống các chất thải ra ngoài.

2. Sữa Tách Béo

Sữa giàu canxi và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm sữa vào khẩu phần ăn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn bởi hai lí do chính sau:

  • Calcium giúp loại bỏ calcitriol – một loại hocmon gây béo phì. Loại bỏ được calcitrol tạo điều kiện cho cơ thể laoij bỏ mỡ thừa một cách nhanh chóng.
  • Calcium giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Mà bạn chỉ có thể giảm cân khi bạn ăn ít lại.

3. Trà Xanh

Bạn sẽ đốt cháy thêm 35 – 45% lượng mỡ thừa mỗi ngày bằng việc uống 3 – 5 tách trà xanh hoặc sử dụng các sản phẩm từ trà xanh.

Trà xanh có chứa caffein – một hoạt chất giúp thúc đẩy quá trình loại bỏ mỡ trong cơ thể.

Trà xanh giúp lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ các chất thải ra ngoài.

4. Nước Ép Rau Củ hay V8

Theo một nghiên cứu ở đại học Penn, uống một ly nước ép rau củ trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn hạn chế được khoảng 135 calories nạp vào cơ thể. Và thậm chí là nếu bạn không thể làm nước ép rau củ, chỉ cần bạn uống một vài ly nước trước bữa ăn cũng sẽ khiến bạn ăn ít hơn và giảm cân nhanh hơn.

5. Cà Phê

Chất caffein có trong cà phê giúp làm giảm cảm giác thèm ăn và làm tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Cà phê cung cấp năng lượng trong quá trình tập thể hình giúp cơ thể bạn khoẻ và dẻo dai hơn tạo điều kiện cho bạn luyện tập nhiều hơn và từ đó giảm cân nhanh hơn. Nhưng bạn cũng không nên uống nhiều hơn 2 tách cà phê mỗi ngày nhé.

6. Sinh Tố Sữa Chua

Không chỉ giúp làm ly sinh tố của bạn ngon miệng hơn, sữa chua cũng rất giàu canxi như trong sữa tươi vậy. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn có thể giảm thêm 61% lượng mỡ toàn cơ thể và 81% lượng mỡ bụng khi bạn thêm sữa chua vào khẩu phần ăn bởi calsium có trong sữa chua giúp bạn loại bỏ mỡ thừa và hạn chế lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Sữa chua không chỉ giúp các tình nguyện viên tham gia quá trình nghiên cứu giảm cân – trọng lượng cân nặng giảm trung bình là 14 lbs. Chúng còn cực kì hiệu quả trong việc giúp tăng cơ. Theo tiến sĩ Michael Zemel – giáo sư dinh dưỡng học tại đại học Tenn.

Hãy thêm sữa chua, một ít váng sữa và trái cây vào ly sinh tố của bạn để làm tăng hiệu quả giảm cân nhé. Bạn cũng nên lưu ý chọ những loại sữa chua như Greek Yogurt để có một cơ thể khoả đẹp nhé.

7. Whey Protein

Whey protein giúp bạn loại bỏ mỡ thừa cao hơn Whey tự nhiên 100% (Optimun Gold Standard Natural). Whey protein giúp bạn giải phóng một lượng lớn cholecystokinin (CCK) – một hoạt chất giúp làm giảm các hormon kích thích sự thèm ăn. Đây là những kết quả của quá trình nghiên cứu:

  • Những tình nguyện viên ăn ít hơn hẳn khi họ uống whey protein 90 phút trước khi họ đến một bữa tiệc buffet.
  • Whey protein giúp điều hoà lượng đường huyết và insulin, giúp đốt cháy mỡ và hạn chế lưu trữ mỡ thừa.
  • Whey protein cũng như những thực phẩm giàu protein khác rất giàu năng lượng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn phải làm việc gấp đôi để tiêu hoá chúng.

Whey có lẽ là phương thức giảm cân hiệu quả nhất vì đây là loại thực phẩm giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Có nghĩa là nó giúp cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn.” Theo Paul Arciero, Trưởng khoa Human Nutrition and Metabolism tại cao đẳng Skidmore.

Bài được dịch tại: http://www.healthdigezt.com/

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s