7 Cách Bảo Vệ Tóc Khỏi Tổn Hại Của Việc Bơi Lội

7-cach-bao-ve-toc-khoi-ton-hai-cua-viec-boi-loi

Dạo gần đây bạn có hay đi bơi không? Đừng quên bảo vệ tóc khỏi tác hại của nước hồ bơi nhé.

Thời tiết những ngày này khiến ai cũng muốn ngâm mình trong làn nước mát cả ngày. Bơi lội thường xuyên sẽ mang đến một sức khoẻ tốt, tinh thần sảng khoái nhưng bên cạnh nó cũng khiến cho mái tóc của chúng ta trở nên khô cứng và chẻ ngọn. Một mái tóc hư tổn thường là cái giá phải trả cho việc bơi lội.

Clo – hoá chất được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn trong nước ở hồ bơi cũng chính là nguyên nhân gây tổn hại cho mái tóc. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể bảo vệ mái tóc khỏi tác hại của chúng bằng bảy bước đơn giản sau.

Nếu bạn là người thích khoe mái tóc bồng bềnh của mình tại hồ bơi hay đơn giản là không thích phải mang mũ chống thấm khi bơi thì đừng quên làm theo những bước sau để bảo vệ mái tóc của mình nhé.

#1 Làm ướt tóc bằng nước sạch trước khi xuống hồ

Thật ra, mái tóc của chúng ta hoạt động như một miếng bọt biển vậy, nếu bạn nhảy ngay vào hồ khi tóc đang khô thì nó sẽ hấp thu một lượng lớn hoá chất trong nước vậy nên đừng quên làm ướt tóc trước khi xuống hồ nhé, như thế sẽ hạn chế một lượng lớn clo thâm nhập vào mái tóc của bạn đấy.

#2 Chỉ làm ướt tóc thôi, đừng gội đầu nhé

Những hoá chất trong dầu gội có thể sẽ phản ứng với clo trong nước hồ và mang lại những kết quả không tốt cho tóc đấy. Bên cạnh đó dầu gội sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc tạo điều kiện cho clo có cơ hội thâm nhập vào tóc bạn dễ dàng hơn.

#3 Xả tóc kỹ sau khi bơi

Xả tóc thật kĩ với nước sau khi bơi để loại bỏ clo trên tóc. Sau đó mới dùng dầu gội để làm sạch lại tóc và cũng đừng quên sử dụng dầu xả dưỡng ẩm cho tóc sau khi gội để giúp phục hồi lại độ ẩm đã bị mất do quá trình bơi nhé.

#4 Sử dụng dầu gội có xuất xứ rõ ràng

Tóc là phần rất dễ bị hư tổn trên cơ thể của chúng ta. Hãy bảo vệ tóc bằng cách sử dụng những loại dầu gội có nguồn gốc rõ ràng, ít hoá chất nhé.

#5 Dùng dầu dừa để dưỡng ẩm cho tóc

Nếu tóc bạn bị khô do không được chăm sóc cẩn thận và hấp thụ quá nhiều clo, hãy bôi một ít dầu dừa lên tóc để phục hồi độ ẩm và làm bóng mượt tóc.

#6 Đi Spa

Nếu bạn là một người “nghiện” bơi lội, đừng quên lên lịch chăm sóc tóc đặc biệt ở Spa yêu thích của mình mỗi tuần nhé. Hoặc bạn cũng có thể mua những loại dầu dưỡng ẩm chăm sóc tóc đặc biệt và có thể tự làm ở nhà. Việc chăm sóc đặc biệt này sẽ giúp ngăn tóc bị khô và hư tổn đấy.

#7 Không sử dụng máy sấy và máy ép tóc

Tránh sử dụng máy sấy hay máy ép ngay sau khi bơi, hay trong những ngày bơi liên tục nhé. Cũng đừng dùng khăn để chà sát tóc. Hãy để tóc khô một cách tự nhiên và sử dụng lược răng lớn để chải tóc.

Bạn nên thực hiện những bước trên để chăm sóc tóc đặc biệt khi tóc bạn có dấu hiệu bị khô, chẻ ngọn hay vừa được xử lý với hoá chất (như nhuộm, uốn, duỗi…) . Những loại hư tổn này cần được chăm sóc kĩ hơn bởi những hoá chất trên tóc có thể phản ứng với clo trong nước khiến tóc bị hư tổn nhiều hơn.

Tuy nhiên, cách đơn giản nhất vẫn là đội mũ chống thấm khi bơi. Có thể bạn sẽ không chọn cách này vì phong cách thời trang nhưng suy cho cùng, nếu bạn không muốn mất thời giờ cho những quy trình chăm sóc tóc trước và sau khi bơi thì đây là cách dễ dàng và cũng rẻ tiền nhất để bảo vệ mái tóc của bạn khỏi những tổn hại.

Bạn có đồng ý không? Hay bạn có những cách chăm sóc tóc nào khác? Đừng quên chia sẻ suy nghĩ của mình với chúng tôi bằng cách nhận xét bên dưới nhé 🙂

Bài được dịch từ: youqueen.com

Advertisements

8 Cách Đơn Giản Để Giảm Mỡ Bụng

8-cach-don-gian-de-giam-mo-bung
Mỡ bụng luôn là sự phiền não của nhiều chị em và để loại bỏ được mỡ bụng là chuyện chẳng dễ dàng. Áp dụng 8 cách đơn giản sau sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ bụng và duy trì một chiếc eo thon thả.

1. Hãy bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh là một cách loại bỏ mỡ bụng hiệu quả. Cho vài lát chanh vào một ly nước ấm, đừng quên thêm một tí muối nhé. Hãy uống vào mỗi buổi sáng nếu bạn muốn duy trì chiếc eo thon.

2. Thay thế gạo trắng bằng những thực phẩm từ lúa mạch khác như là gạo lức, bánh mì nâu, lúa mạch, và các loại hạt trong bữa ăn hàng ngày của mình.

3. Tránh những thực phẩm chứa nhiều đường, chất tạo ngọt, và những thức ăn nhiều dầu mỡ. Ăn nhiều những thực phẩm này sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ đặc biệt là ở vùng bụng và đùi.

4. Uống nhiều nước. Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng, hãy uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Uống nước điều độ còn giúp bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể.

5. Ăn tỏi sống. Nhai hai đến ba tép tỏi sống mỗi sáng ngay trước khi uống nước chanh muối sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân và điều hoà vòng tuần hoàn máu cho cơ thể.

6. Tránh những thực phẩm không chứa rau. Nếu bạn muốn có một chiếc eo thon thì hãy tránh những loại thức ăn không có chứa rau xanh càng xa càng tốt nhé.

7. Ăn một chén trái cây và nhiều rau xanh vào mỗi buổi sáng và tối. Rau xanh và trái cây sẽ cung cấp cho bạn chất chống lão hoá, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

8. Sử dụng các loại rau thơm và gia vị tươi như quế, gừng và tiêu đen trong việc nấu ăn. Những gia vị này không chỉ giúp cho món ăn của bạn ngon hơn mà chúng còn giúp làm giảm lượng đường trong máu.

Bài được dịch từ: ideadigezt.com

7 Lí Do Vì Sao Bạn Nên Ăn Bơ

7-li-do-vi-sao-nen-an-bo

Một trong những loại trái cây yêu thích của tôi là Bơ, tôi có thói quen ăn bơ từ khi còn là học sinh. Bơ không chỉ ngon mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Chúng được xem như một loại trái cây thần kì vì lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và những chất béo có lợi mà chúng cung cấp. Đừng nghĩ rằng bơ khiến bạn béo. Dưới đây là một vài lí do vì sao bạn nên ăn bơ thường xuyên hơn.

1. Bơ làm giảm lượng cholesterol

Oleic acid có trong bơ giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Bơ còn chứa rất nhiều những chất béo không no và acid béo, khoa học đã chứng minh rằng bơ có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu và làm tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Chúng còn chứa nhiều vitamin E, giúp ngăn ngừa bệnh đau tim và đột quỵ.

2. Hỗ trợ hấp thu các chất dinh dưỡng

Bơ hỗ trợ cơ thể hấp thu những chất dinh dưỡng từ những thực phẩm mà ta ăn chung với chúng. Những loại salad ăn chung với bơ sẽ được cơ thể hấp thu toàn bộ dinh dưỡng mà món ăn cung cấp.

3. Chống lão hoá và làm đẹp da

Bơ được cho rằng giúp chống lão hoá da nhờ chứa nhiều các chất chống ô xi hoá giúp tái tạo tế bào da. Ăn bơ thường xuyên sẽ giúp bạn không bị nếp nhăn và những dấu hiệu lão hoá khác, Vitamin E giúp chống nắng và vitamin C trong bơ làm tăng cường độ ẩm cho da giúp da của bạn luôn mịn màng.

4. Giúp giảm cân

Mặc dù chứa rất nhiều chất béo nhưng bơ cũng có thể giúp bạn giảm cân đấy. Bơ khiến bạn cảm thấy no lâu. Nghiên cứu đã cho thấy chỉ cần thêm nửa quả bơ vào phần ăn trưa giúp những người béo phì cảm thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn giữa các bữa.

5. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Chế độ ăn chứa nhiều chất béo không bão hoà giúp cải thiện chức năng của insulin và điều hoà lượng đường huyết. Lượng Kali cao trong bơ góp phần giúp người bệnh tiểu đường có một trái tim khoẻ mạnh và duy trì lượng đường trong máu.

6. Có thể dùng thay cho bơ sữa và những phụ gia khác

Quả bơ có vị béo và mềm có thể sử dụng thay thế cho cheese, tương cà và mayonnaise. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng quả bơ thay cho bơ sữa khi làm bánh quy, bánh sô cô la hay những loại bánh nướng khác.

7. Bơ hỗ trợ trong sự phát triển của thai nhi

Quả bơ là nguồn cung cấp vitamin A, B, C, E, H, K, và các acid folic dồi dào. Chúng còn cung cấp các khoáng chất như magie, đồng, sắt, canxi và kali. Đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho việc phát triển của thai nhi. Ngoài ra bơ còn là nguồn cung cấp các acid amin hỗ trợ sự phát triển của trẻ nhỏ.

Những người ăn bơ thường xuyên sẽ có một mái tóc óng mượt, làn da mịn màng, ít bị các vấn đề về khớp, hạn chế mùi cơ thể, tinh thần và thể chất luôn ở trạng thái tốt. Ăn bơ mỗi ngày là cách dễ nhất để duy trì một sức khoẻ tốt.

Bài được dịch từ: healthdigezt.com